21/09/2022

Cách làm Bít Tết Cá Ngừ - Tuna Steak

 

 

Thành phần (Khẩu phần: 2 người)

Cá ngừ 2 Lát

Bông cải xanh 200 Gr

Cà rốt 1/2 Củ

Rượu Mirin 1 Muỗng canh

Nước tương 1 Muỗng canh

Đường nâu 1 Muỗng cà phê

Dầu oliu 1 Muỗng canh

Tỏi 1 Tép

Cách chế biến

1. Cho Mirin + đường nâu + dầu oliu và tỏi băm nhuyễn vào chén khuấy tan. Bông cải xanh rửa qua nước muối loãng, rửa sạch lại qua nước lạnh. Để ráo. Cà rốt bào vỏ, cắt khoanh và tỉa hoa.

2. Rã đông, thấm khô cá và cho cá vào hỗn hợp ướp vừa pha. Ướp cá 15 phút.Các bạn có thể làm nhiều sốt hơn để ướp thêm thịt heo hoặc bò nếu nhà nhiều người và nhiều sở thích như nhà mình (một bữa ăn mà 2 người với cá và thịt heo).

3. Cho 2 muỗng canh dầu oliu vào chảo, láng dầu đều lòng chảo, cho cá vào áp chảo chín vàng mỗi mặt từ 3 - 5 phút tùy theo bạn thích chín tái hay chín kỹ. Cho hết sốt ướp còn lại vào nấu cùng cá, sốt rút hết vào cá là được. Tắt lửa. Miếng steak cá ngừ thường dày khoảng 1,5 - 2cm sẽ chín sau 5 - 7 phút (chín tái) Nếu muốn chín kỹ thì thời gian nướng là 10 phút.

4. Đun sôi nước luộc chín cà rốt và bông cải. Ngâm qua nước đá lạnh để giữ độ giòn, tươi của rau củ. Đá tan vớt ra để ráo nước.

5. Trình bày cá ra đĩa cùng bông cải và cà rốt. Bạn có thể thưởng thức Tuna steak ngay khi lấy ra khỏi lò nướng hoặc để hơi nguội bớt đều ngon.